LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM BỚT CĂNG THẲNG TỪ CÔNG VIỆC ?

Last updated: 8 Oct 2024  |  32 Views  | 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM BỚT CĂNG THẲNG  TỪ CÔNG VIỆC ?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM BỚT CĂNG THẲNG TỪ CÔNG VIỆC ?

 

Sau thời gian làm việc mệt mỏi tại văn phòng với nhiều căng thẳng, áp lực thì việc nắm được những mẹo xả stress sau giờ làm việc sẽ giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn. Điều này sẽ giúp bạn giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực, mệt mỏi và lấy lại năng lượng để có thể làm việc hiệu quả cho ngày hôm sau. 

1. Tìm một hoạt động thư giãn sau giờ làm việc:

Sau giờ làm việc bạn có thể thư giãn trí óc bằng cách nghe nhạc hoặc thưởng thức những bộ phim yêu thích

Âm nhạc cũng là một “liều thuốc” hữu ích cho tinh thần. Khi nghe nhạc sẽ giúp cho các hormone gây căng thẳng được giảm đi đáng kể, cơ thể được thả lỏng và dễ chịu hơn. Trong tâm lý trị liệu cũng đã áp dụng hình thức điều trị bằng âm nhạc cho những bệnh nhân bị trầm cảm, rối loạn lo âu để giúp cải thiện các triệu chứng tiêu cực. 

2. Gặp gỡ bạn bè: 

Tìm người chia sẻ khó khăn, gặp gỡ bạn bè là một trong những mẹo xả stress sau giờ làm việc hiệu quả mà dân văn phòng nên áp dụng. Nếu công việc đang gặp phải những căng thẳng, các vấn đề khó giải quyết thì bạn có thể tìm đến đồng nghiệp, cấp trên để được hỗ trợ và chia sẻ. Việc sắp xếp công việc một cách hợp lý cũng giúp cho bạn có được một tinh thần thoải mái. 

Hạn chế tình trạng đem việc về nhà làm và cố gắng hoàn thành công việc trước thời gian tan ca. Sau khi làm việc xong bạn cũng có thể hẹn gặp bạn bè, người thân để trò chuyện, tâm sự giải tỏa những khúc mắc, khó khăn đang gặp phải hoặc đơn giản là trao đổi những câu chuyện vui để cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn. 

3. Sắp xếp lại bàn làm việc:

Hãy thử sắp xếp lại không gian làm việc của bạn, đặt những món đồ yêu thích, chậu cây xanh hay ảnh gia đình,... sẽ giúp bạn giảm căng thẳng hơn đấy!

4. Đi du lịch:

Bạn có thể dành ra thời gian rảnh vào cuối tuần để đi du lịch hoặc khám phá một địa điểm mới lạ nào đó. Việc đón nhận một điều mới mẻ sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và thoải mái hơn. Bạn có chọn địa điểm thanh bình, yên tĩnh hoặc những nơi có nhịp sống sôi động. Bất kì đâu mà bạn cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất. 

5. Thư giãn với hương liệu

Các chuyên gia đã khẳng định rằng, các loại tinh dầu, hương liệu tự nhiên có tác dụng kích thích thần kinh não, giải tỏa áp lực một cách hiệu quả. Do đó, bạn có thể lựa chọn những loại tinh dầu yêu thích để bố trí trong phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách để giúp cho tâm trạng được xoa dịu, thoải mái hơn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. 

Một số loại tinh dầu mà bạn có thể sử dụng như tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu gỗ đàn hương,….Nếu tình trạng căng thẳng do áp lực công việc khiến bạn cảm thấy khó ngủ thì các loại tinh dầu này cũng có khả năng giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy