Phòng sạch là gì? Những kiến thức cần biết về phòng sạch

Last updated: 24 Jul 2024  |  64 Views  | 

Phòng sạch là gì? Những kiến thức cần biết về phòng sạch

Phòng sạch là gì? Những kiến thức cần biết về phòng sạch

 

Phòng sạch là gì?

Phòng sạch là một căn phòng hoặc một khu vực khép kín được xây dựng để kiểm soát các yếu tố như nhiệt độ, nhiễm chéo, độ ẩm, độ sạch, kích thước hạt bụi, áp suất….. tạo ra một môi trường không khí sạch ở mức độ cho phép đồng thời làm giảm thiểu sự ra vào và lưu giữ các hạt trong không khí.

Tiêu chuẩn của phòng sạch

Tiêu chuẩn ISO 14644-1

Theo tổ chức tiêu chuẩn Quốc tế (International Standards Organization – ISO) đã quy định các tiêu chuẩn về phòng sạch tiêu chuẩn quốc tế. Tiêu chuẩn ISO 14644-1 được phát hành năm 1999 có tên “Phân loại độ sạch không khí” (Classification of Air Cleanliness). 


Dưới đây là bảng phân loại từng cấp phòng sạch dựa trên tiêu chuẩn quốc tế ISO 14644-1 (2001) và tiêu chuẩn FED STD 209E (1963) của Mỹ:

 

Tiêu chuẩn chia Clean Room thành 9 cấp từ ISO 1 - ISO 9 với ISO 1 là sạch nhất, còn ISO 9 là bẩn nhất. ISO 1 và ISO 2 gọi là phòng "siêu sạch" dùng cho những ứng dụng và lĩnh vực đặc biệt.

Ứng dụng của phòng sạch:  

Hiện nay, có khá nhiều ngành và lĩnh vực ứng dụng phòng sạch như: Dược phẩm, thực phẩm, sản xuất điện tử, chất bán dẫn, thiết bị y tế, phòng thí nghiệm, bệnh viện, công nghệ nano,...

 

Lợi ích của phòng sạch? 

  • Phòng sạch không gian sạch giúp giảm thiểu tối đa những nguy hiểm tiềm tàng khi tiếp xúc với môi trường độc hại.
  • Phòng sạch với khả năng diệt khuẩn đảm bảo môi trường an toàn cho cả con người lẫn đồ vật.
  • Tạo nguồn không khí tự nhiên (không phải nhân tạo giống điều hòa) giúp con người ở trong phòng sạch được thoải mái, dễ chịu.
  • Phòng sạch đảm bảo không khí an toàn cho phòng mổ, hồi sức, phòng chăm sóc bệnh nhân đặc biệt…
  • Phòng sạch đảm bảo sạch sẽ tuyệt đối và an toàn cho các không gian trong gia đình như phòng ngủ, phòng làm việc…

 

Làm việc trong phòng sạch có độc hại không?

Câu trả lời là KHÔNG, bởi vì: Các kết quả kiểm tra cho thấy phòng sạch có nồng độ các chất độc hại đều nằm trong giới hạn cho phép mà không gây ảnh hướng đến sức khỏe con người. Chưa kể đến, Phòng sạch là nơi kiểm soát hàm lượng bụi rất nghiêm ngặt, các chỉ số về hạt bụi, nhiệt độ, độ ẩm,... đều được kiểm soát rất khắt khe.

 

Sản phẩm xe đẩy hàng và bánh xe dùng được trong phòng sạch: 

Bánh xe chống tĩnh điện:

 

 

Xem thêm chi tiết: Bánh xe chống tĩnh điện Happy Move

 

Happy Move VN là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị đẩy, nâng, chuyển dời dùng trong công nghiệp và dân dụng như xe đẩy hàng, xe nâng, bánh xe đẩy và linh kiện thay thế. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu về các thiết bị của chúng tôi, quý khách có thể liên hệ số hotline: 0901 334 773 / 070 440 6609

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy