Cách giảm thiểu Carbon Footprint

Last updated: 8 Jul 2024  |  85 Views  | 

Cách giảm thiểu Carbon Footprint

Cách giảm thiểu Carbon Footprint

 

 

Tại sao cần giảm dấu chân Carbon Footprint?

Trên thực tế, mối liên hệ giữa phát thải khí nhà kính và biến đổi khí hậu là tương đối rõ ràng. Nhiệt độ trung bình của toàn cầu đang tăng lên, hiện tượng thời tiết cực đoan cũng nhiều hơn, khắc nghiệt hơn, nước biển đang dâng cao, hiện tượng axit hóa,…

Tất cả các hiện tượng này đều là hệ quả của hoạt động đời sống con người. Tại sao cần giảm Carbon Footprint? Khi giảm lượng khí thải carbon cũng đồng nghĩa với việc giảm tổng lượng khí thải nhà kính.

Đương nhiên, trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, tất cả chúng ta đều phải điều chỉnh hành động để có được kết quả lớn. Đặc biệt, việc làm giảm dấu chân carbon còn giúp bạn có lối sống lành mạnh hơn, tiết kiệm tiền tốt hơn. Nó cũng có thể đem lại bầu không khí trong sạch, chế độ ăn uống lành mạnh, giảm hóa đơn tiêu thụ năng lượng mỗi tháng.

Nhìn chung, khi giảm được dấu chân Carbon Footprint cũng có nghĩa bạn đang chống lại biến đổi khí hậu để có cuộc sống tốt đẹp, trong lành hơn.

Cách để giảm thiểu dấu chân Carbon Footprint

Để giảm thiểu dấu chân của Carbon Footprint có rất nhiều cách khác nhau. Bạn hãy cùng tìm hiểu ngay một số cách dưới đây nhé.

Giảm ăn thịt bò và sữa bò

Cách để giảm thiểu dấu chân Carbon Footprint Trên thực tế, khí thải nhà kính đến nhiều từ hoạt động sản xuất và kinh doanh nông nghiệp. Một loại thực phẩm có thể gây ra nhiều dấu chân carbon hơn đó là thịt bò và sữa bò. Các chuyên gia đã tính toán được, để sản xuất ra 1kg thịt bò sẽ làm phát thải CO2 tương đương với một chiếc ôtô chạy 27km.

Hầu hết những loại thịt đỏ sẽ ảnh hưởng đến dấu chân carbon vì nó có thể tạo ra lượng khí thải gấp 5 lần, lượng tiêu thụ gấp 11 lần so với thịt gia cầm. Bởi vì thế mà bạn cần phải hạn chế sử dụng thịt đỏ, sữa động vật, thay vào đó là dùng rau củ, hạt, quả,…

Hạn chế đi xe cá nhân

Một nguyên nhân nữa dẫn đến lượng khí CO2 tăng cao là phương tiện giao thông. Thay vì lái xe riêng thì bạn có thể chọn đi bộ, đi xe đạp, xe ô tô điện, xe máy điện, xe bus,… Khi lựa chọn xe thân thiện với môi trường cũng sẽ giúp giảm lượng carbon thải ra từ việc tiêu thụ nhiên liệu. 

Dùng năng lượng sạch, bền vững

Phần lớn năng lượng mà chúng ta đang sử dụng hiện nay là nhiên liệu dầu mỏ, than đá, khí đốt tự nhiên. Tuy nhiên các nguồn nhiên liệu này đều có hạn và khi đốt cháy sẽ thải ra rất nhiều chất gây ô nhiễm môi trường, tăng tốc độ biến đổi khí hậu. Chính vì thế mà bạn có thể chuyển sang sử dụng năng lượng sạch như: Năng lượng gió, mặt trời, địa nhiệt,…

Trồng nhiều cây xanh

Trồng cây xanh sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon nhanh hơn. Thực vật hấp thụ carbon dioxide và thải ra oxy có lợi cho sức khỏe con người. Chính vì thế mà cho dù bạn ở chung cư hay nhà mặt đất hay bất kỳ đâu thì hãy tích cực trồng nhiều cây xanh hơn nhé.

Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng

Một cách đơn giản nhất để giảm lượng Carbon Footprint chính là tắt tất cả thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng. Điều này vừa giúp bạn tránh lãng phí tài nguyên, tiền bạc mà còn bảo vệ được môi trường.

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy