CÁC BIỆN PHÁP GIẢM RÁC THẢI NHỰA HIỆU QUẢ

Last updated: 17 Jun 2024  |  76 Views  | 

CÁC BIỆN PHÁP GIẢM RÁC THẢI NHỰA HIỆU QUẢ

CÁC BIỆN PHÁP GIẢM RÁC THẢI NHỰA HIỆU QUẢ

1. Hạn chế hộp nhựa:

Hạn chế hộp nhựa là một trong các cách làm giảm lượng rác thải nhựa phổ biến nhất. Việc sử dụng hộp giấy, hộp inox, thủy tinh thay cho hộp nhựa vừa an toàn cho sức khỏe. Đồng thời, nó đảm bảo giảm được tối đa lượng nhựa thải ra ngoài môi trường.


2. Sử dụng ống hút tre:

Chúng ta thường có thói quen sử dụng ống hút mỗi ngày. Chính vì thế, lượng ống hút nhựa thải ra môi trường mỗi ngày rất lớn. Một sản phẩm ống hút nhựa có thể mất vài năm để phân hủy. Ngoài ra, nó còn gây mất thẩm mỹ cảnh quan, gây tử vong cho 1 số loài động vật do chúng nhầm lẫn ống hút với thức ăn.

Bởi vậy, nên thay thế ống hút nhựa bằng ống hút tre có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và dễ phân hủy.


3. Mang đồ dùng cá nhân:

Mang theo đồ dùng cá nhân để hạn chế sử dụng đồ hộp một lần cũng là ý tưởng chống rác thải nhựa hay ho mà Happy Move muốn giới thiệu

Thay vì sử dụng cốc, thìa, ống hút,… bằng nhựa. Bạn hãy mang đồ dùng cá nhân. Nó vừa tiện lợi lại rất vệ sinh.

4. Thay thế túi nilon bằng túi vải, giấy: 

Túi vải hoặc túi giấy là một sự lựa chọn tuyệt vời mà chúng ta không thể không nhắc đến. Túi được làm từ chất liệu tự nhiên, có thể tái sử dụng nhiều lần. Vì thế, dùng túi vải/giấy vừa tiện lợi, vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.

5. Dùng xe đi chợ để hạn chế sử dụng túi nylon:

Việc dùng xe đi chợ, hạn chế tối đa việc dùng túi nylon góp phần giảm thiểu lượng rác thải nhựa mỗi ngày.

Happy Move cung cấp sản phẩm xe đẩy đi chợ có thể leo cầu thang, chất lượng cao cấp, giá cả cạnh tranh. 

Xem thêm đặc điểm xe đẩy đi chợ của Happy Move: happymoveonline.vn/content/8194/xe-kéo-đi-chợ-leo-cầu-thang-happy-move

6. Sử dụng chai lọ bằng thủy tinh, inox thay cho chai lọ nhựa sử dụng 1 lần:

Nhiều người thường có thói quen mua nước đóng chai, mua cà phê, trà sữa,… sử dụng cốc nhựa một lần. Điều này đã góp phần làm lượng rác thải nhựa xả ra môi trường rất khó kiểm soát.

Người tiêu dùng, người kinh doanh nên thay đổi thói quen này bằng cách sử dụng chai lọ bằng thủy tinh, inox, hoặc bình nước cá nhân…



7. Sử dụng và tái chế nhựa:

Một trong số các cách làm giảm lượng rác thải không thể không nhắc đến sử dụng và tái chế nhựa. Bất cứ sản phẩm nhựa nào có thể tái sử dụng. Người tiêu dùng không nên vứt bỏ. Hãy tận dụng nó và sử dụng nhiều lần để hạn chế rác thải nhựa.


8. Hạn chế ăn kẹo cao su:

Kẹo cao su được làm từ nhựa cây cao su tự nhiên. Khi bỏ bã kẹo, chính là bạn đang thải nhựa ra ngoài môi trường. Vì thế, nên hạn chế ăn kẹo cao su để hạn chế rác thải nhựa trong đời sống.

9. Sử dụng tã vải nếu có thể:

Bỉm của trẻ em cũng là một nhân tố làm tăng lượng rác thải nhựa ra ngoài môi trường. Hiện nay, việc thay thế bỉm bằng tã vải là khó khả thi. Tuy nhiên, nếu có thể, các mẹ hãy thử sử dụng tã vải. Bởi nó vừa thoáng mát, vừa tiết kiệm lại không gây ô nhiễm.



10. Phân loại rác thải:

Phân loại rác thải trước khi đem vứt cũng là một trong các cách làm giảm lượng rác thải. Phương pháp này không chỉ giúp việc phân hủy rác nhanh chóng hơn. Nó còn giúp dễ dàng đánh giá rác thải và có thể đem tái chế nếu cần thiết.

Hướng dẫn cách phân loại rác: www.happymoveonline.vn/content/8317/phân-loại-rác-thải-sinh-hoạt-đúng-cách



11. Sử dụng đồ dùng có nguồn gốc tự nhiên:


Các sản phẩm làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, vải, tre, nứa,… dễ phân hủy hơn nhựa. Vì thế, nên ưu tiên chọn đồ dùng làm từ các chất liệu này để giảm lượng rác thải ra ngoài môi trường.

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy