Hướng dẫn cách chọn mua thang an toàn

Last updated: 11 Jun 2024  |  84 Views  | 

Hướng dẫn cách chọn mua thang an toàn

Cách chọn mua thang như thế nào cho an toàn?


1. Chiều cao an toàn của thang: 

- Khi sử dụng thang không đứng ở bậc trên cùng. Để tránh việc mất thăng bằng của thang trong quá trình làm việc người dùng không nên leo đến vị trí trên cùng của thang.

Nên đứng cách bậc thang trên cùng 2-3 bậc để giữ thăng bằng. Khi leo bạn nên dùng tay nắm hai bên thang để sử dụng an toàn hơn, khi cần mang các vật dụng theo cùng bạn chỉ nên sử dụng một tay còn tay kia vẫn giữ thang khi leo.


2. Chọn chất liệu của thang: 

2.1: Thang nhôm: 

- Thang nhôm có nhiều loại gồm: Thang nhôm rút đôi chữ A, thang nhôm rút đơn, thang nhôm ghế, thang nhôm trượt, thang nhôm gấp đa năng. Đây là những loại thang nhôm tốt nhất hiện nay. Các loại thang này đều có thể thay đổi kích thước  rút ngắn – kéo dài linh hoạt đem lại sự tiện lợi cho người dùng và có thể sử dụng với các mục đích, công việc khác nhau

- Thang nhôm có trọng lượng rất nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển thang đến bất cứ đâu, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.

- Thang nhôm có chiều cao linh hoạt và đa dạng từ thấp đến cao hàng chục mét, phù hợp với nhiều tính chất công việc cả trong nhà lẫn ngoài trời.

- Có tuổi thọ và độ bền cao.

2.2: Thang bằng inox:

- Thang inox chỉ có 2 dạng, đó là: Thang inox chữ A và thang ghế

- Thang chỉ mở và gấp cố định chứ không kéo dài và thu gọn được như thang nhôm.

- Trọng lượng nặng hơn thang nhôm, di chuyển cồng kềnh, khó khăn.

- Chiều cao của thang inox hạn chế hơn so với thang nhôm. Thang inox chỉ có tối đa 2m nên phù hợp để sử dụng trong nhà.

- Tuổi thọ cao, không bị gỉ sét. Tuy nhiên, giá thành thang inox rất cao.

2.3: Thang bằng sắt:

- Thang chắc chắn, cứng cáp, chịu tải trọng lớn, tuổi thọ sử dụng cao.

- Thang nặng, khó di chuyển.

- Thang sắt dễ bị gỉ sét

3. Kiểm tra các bộ phận quan trọng trước khi mua thang: 

- Bậc thang: Các bậc thang cần được thiết kế chắc chắn, không cong vênh, không nứt gãy và độ dày theo đúng tiêu chuẩn của nhãn thang. Không những thế, bậc thang tốt còn phải đảm bảo đúng chuẩn tải trọng ghi trong thông số kỹ thuật. Bên cạnh đó, tất cả các loại thang nhôm hiện nay đều có bậc thang thiết kế chống trơn trượt nên khi mua hàng bạn nên kiểm tra kỹ bậc thang để đảm bảo thiết kế chống trượt tốt.

- Đai thang: Đai thang là bộ phận khớp nối, đai nối các đoạn với nhau (ở thang nhôm gấp, thang nhom ghe). Đai thang cũng chính là bộ phận nối giữa bậc thang và ống thang ở thang nhôm rút. Đai thang có 2 loại: đai bằng nhôm và đai bằng nhựa. Mỗi loại đai thang lại có những ưu điểm và hạn chế riêng nhưng đai thang bằng nhôm vẫn được đánh giá tốt hơn vì độ bền cao hơn và không dễ bị nứt vỡ hay mòn do va đập, thời tiết. Đai thang tốt cần chắc chắn, không lỏng lẻo khi thao tác tháo lắp và sử dụng. Riêng đai thang nhựa bạn cần kiểm tra chất liệu nhựa để đảm bảo đây là loại nhựa tốt, chịu được va đập và không bị tác động bởi thời tiết.

- Chân đế thang: Đa số thang nhôm hiện nay đều đượt thiết kế chân đế bằng cao su chống trượt và giảm ma sát tốt. Chân đế tốt sẽ giúp thang đứng vững hơn và không bị trơn trượt khi bạn leo lên. Đồng thời chân đế tốt sẽ không làm xước nền nhà khi bạn sử dụng thang trong nhà.


Địa chỉ mua thang uy tín: 

Happy Move cung cấp các loại thang chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, tư vấn sản phẩm miễn phí. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu, quý khách có thể liên hệ số hotline: 0901 334 773 / 070 440 6609

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy