BÁNH XE CHỐNG TĨNH ĐIỆN LÀ GÌ? What is Clean Room?

Last updated: 5 Sep 2024  |  86 Views  | 

BÁNH XE CHỐNG TĨNH ĐIỆN LÀ GÌ? What is Clean Room?

BÁNH XE CHỐNG TĨNH ĐIỆN LÀ GÌ?

 

 

 

Hiện nay, các thiết bị điện tử ngày càng hiện đại, nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng. Các chi tiết, linh kiện rất nhạy với điện tích và dễ dàng hỏng ngay cả trong quá trình sản xuất do sự tĩnh điện trên các giá, băng truyền để vật liệu, linh kiện chờ lắp ráp. Sự tĩnh điện này liên tục xảy ra với mọi thiết bị do rất nhiều nguyên nhân.

Để giảm thiểu và triệt tiêu tác hại của tĩnh điện, các nhà máy, dây chuyền sản xuất lắp ráp, các thiết bị điện tử hay vi mạch phải được trang bị các thiết bị công cụ chống tĩnh điện có tác dụng giảm tác hại của hiện tượng tĩnh điện bằng cách xả giảm điện tích một cách từ từ thông qua các thiết bị chống tĩnh.


Bánh xe chống tĩnh điện là gì?

Bánh xe chống tĩnh điện là bánh xe ngăn chặn sự phóng tĩnh điện bằng cách dẫn tĩnh điện ra khỏi xe đẩy, qua bánh xe và vào sàn dẫn điện. Những bánh xe này là giải pháp để di chuyển hàng hóa và thiết bị cần được bảo vệ khỏi sự phóng tĩnh điện.

Một số ứng dụng của bánh xe chống tĩnh điện là gì?

- Bánh xe chống tĩnh điện là lựa chọn tuyệt vời cho sản xuất thiết bị điện tử. Sử dụng chúng trên xe đẩy để di chuyển thiết bị dọc theo dây chuyền lắp ráp điện tử nhằm ngăn ngừa tích tụ tĩnh điện và bảo vệ các thành phần. Chúng cũng được sử dụng trong các trạm làm việc tại các nhà máy sản xuất thiết bị điện tử để thực hiện bảo trì và thử nghiệm thiết bị.

- Bánh xe chống tĩnh điện được sử dụng trong phòng sạch, nơi sản xuất các thiết bị điện tử, dược phẩm và thiết bị y tế.


- Bánh xe chống tĩnh điện được sử dụng trong phòng thí nghiệm để bảo vệ các dụng cụ khoa học khỏi hiện tượng phóng tĩnh điện và ngăn ngừa các mối nguy sinh học về hóa chất.

- Bánh xe chống tĩnh điện được sử dụng trong các cơ sở y tế để vận chuyển thiết bị và dụng cụ y tế một cách an toàn. Chúng cũng được sử dụng trong đồ nội thất bệnh viện để bảo vệ bệnh nhân sử dụng các thiết bị y tế nhạy cảm với tĩnh điện.

- Bánh xe dẫn điện được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu và cơ sở CNTT để vận chuyển giá đỡ máy chủ và thiết bị CNTT dễ bị phóng tĩnh điện. Bánh xe ESD rất quan trọng để bảo vệ dữ liệu và phần cứng có giá trị.

Lợi ích của bánh xe chống tĩnh điện:

- Tản tĩnh điện: Bánh xe dẫn điện của chúng tôi ngăn ngừa sự tích tụ tĩnh điện, bảo vệ các thiết bị và linh kiện điện tử đắt tiền khỏi những hư hỏng không thể khắc phục.



- Phạm vi ứng dụng rộng: Hoàn hảo cho nhiều ứng dụng, bánh xe dẫn điện phù hợp với nhiều loại xe đẩy, giá đỡ máy chủ, phòng sạch, linh kiện máy tính, thiết bị y tế, dược phẩm, phòng thí nghiệm, v.v. 

- Tính năng đa dạng: Bánh xe và bánh xe dẫn điện của chúng tôi có nhiều kích cỡ, vật liệu, khả năng chịu tải và tính năng khác nhau. 

- Hoạt động êm ái và im lặng: Giảm thiểu ma sát và tiếng ồn với bánh xe có ổ bi chính xác. Không làm trầy xước sàn nhà.

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy